Thursday, February 14, 2019

// // Leave a Comment

Tìm hiểu tủ bếp inox 304

Inox 304 hay còn được được gọi là thép không gỉ 304 đang chiếm lĩnh thị trường nội thất hiện nay, đặc biệt là các sản phẩm về tủ bếp bởi những ưu điểm vượt trội của nó khi được làm từ loại inox 304 này. Trên thực tế, tủ bếp là nội thất quan trọng nhất của phòng bếp, việc tìm hiểu thông tin hữu ích về các loại chất liệu làm tủ bếp khác nhau sẽ giúp chúng ta tìm được sản phẩm phù hợp với yêu cầu của gia đình.

Ưu điểm của tủ bếp inox

– Tủ bếp inox có độ bền sử dụng cao và tính an toàn:
Chắc chắn rồi, đặc tính nổi bật của vật liệu inox đó chính là tính bền bỉ. Các loại tủ bếp làm từ vật liệu inox có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chịu nước cực tốt. Inox là hợp kim có bề mặt nhẵn mịn, sáng bóng, các chất lỏng không thể xâm nhập để phá vỡ cấu trúc của tủ bếp inox được. Chính vì thế, không có bất kỳ 1 loại nấm mốc, vi khuẩn nào có thể xâm hại đến tủ bếp inox. Loại tủ bếp này có độ bền trung bình trên 20 năm.

– Tủ bếp inox dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi:
Với tủ bếp inox, bạn hoàn toàn toàn yên tâm rằng không gian phòng bếp của gia đình mình luôn được sáng bóng. Tủ bếp inox dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi. Chất liệu inox không bám dính dầu mỡ, bạn chỉ cần sử dụng chiếc khăn sạch và dung dịch tẩy rửa thông thường là có thể làm sạch mọi vết bẩn.

– Tủ bếp inox có khả năng chịu nhiệt tốt: 
Kim loại là vật liệu có khả năng dẫn nhiệt cực tốt. Tuy nhiên, thiết kế tủ bếp bằng inox luôn có 1 lớp cách nhiệt ở bên dưới. Chính vì thế, cho dù bạn có đặt xoong nồi vừa nấu chín trên bếp cũng sẽ không lo bị bỏng tay bởi sự truyền nhiệt của vật liệu kim loại. Ngoài ra, trong những ngày hè, chất liệu inox sẽ cho bạn cảm giác mát mẻ mỗi khi chạm vào.

Nhược điểm của tủ bếp inox

– Tủ bếp inox dễ bị trầy xước:
Bề mặt của tủ bếp inox thường được sơn 1 lớp chống gỉ. Ngoài nhiệm vụ chống han gỉ, lớp sơn này còn có tác dụng chống trầy xước cho bộ tủ bếp. Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng lớp sơn này sẽ bị bong ra. Điều này đồng nghĩa với việc tủ bếp inox rất dễ bị trầy xước sau thời gian sử dụng.

– Tủ bếp inox không được đẹp như các loại tủ bếp gỗ:
Tủ bếp inox khi sử dụng thường tạo ra những âm thanh ken két rất khó chịu. Mặc dù bề mặt tủ bếp inox dễ dàng để vệ sinh. Tuy nhiên, khi thực hiện các hoạt động nấu nướng khó có thể tránh được việc tủ bếp bị dính dầu mỡ, thức ăn. Điều này gây ra các vết loang ố khó khắc phục và gây mất thẩm mỹ. Tủ bếp inox sẽ không còn sáng bóng như ban đầu. Chính vì vậy, tủ bếp inox không được đảm bảo tính thẩm mỹ như các loại tủ bếp gỗ. Tủ bếp inox phù hợp với bếp công nghiệp hơn là  với bếp của gia đình.

– Tủ bếp inox không phù hợp với phong thủy nhà bếp:
Theo quan niệm trong phong thủy, việc sử dụng đồ nội thất trong phòng bếp như inox, sắt,… sẽ gây ra sát khí cho gia đình. Chính vì thế, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng. Với bộ tủ bếp, bạn càng không nên sử dụng chất liệu inox này. Bởi phòng bếp thuộc hành Hỏa, vật liệu inox theo hành kim. Mà theo ngũ hành, Hỏa và Kim là 2 yếu tố xung khắc. Một số chuyên gia phong thủy cho rằng nếu Kim quá lấn áp Hỏa sẽ gây ra những điều bất hòa, tình cảm gia đình lạnh nhạt. Từ đó, công việc của các thành viên trong gia đình cũng sẽ gặp nhiều trắc trở.

Chất liệu inox là vật liệu nhân tạo được sử dụng ngày một nhiều để sản xuất đồ gia dụng, chúng ta có bàn ghế inox, xoong chậu inox và giờ là tủ bếp inox. Tủ bếp inox có một ưu điểm lớn so với tủ bếp gỗ đó là lắp đặt dễ dàng vì khá nhẹ, dễ gia công, cắt gọn cho phù hợp với các vị trí khác nhau. Quan trọng hơn cả là giá cả tủ bếp inox rẻ hơn tủ bếp gỗ rất nhiều.

0 comments:

Post a Comment